วันอาทิตย์, ตุลาคม 02, 2548

ชื่อ นามสกุล แล้วก็การสอบ Pre Test เพื่อการเข้าอบรม dot net Programmer

สุดสัปดาห์นี้ (เสาร์ อาทิตย์) มีเรื่องมากมายที่อยากเขียน
  1. เรื่องแรกคือน้ำท่วมเชียงใหม่อีกครั้ง แล้วเกี่ยวอะไรกับพ้มล่ะ อ๋อก็เกี่ยวสิ ก็วันเสาร์ที่ผ่านมา ยอดชายนายเล็ก ผ.จ.ก.ดีเอส คอมพิวเตอร์นัดผมไปเอาจอใหม่ ปรากฏว่าวันศุกร์ไอ้เราก็อุตส่าห์โทรไปคอนเฟิร์มนะว่าเอาแน่ ขอให้เตรียมของให้ด้วย ได้รับคำตอบด้วยน้ำเสียงเซ็งๆ ว่าเข้าออฟฟิซไม่ได้ค๊าบบ (ออฟฟิซของนายเล็กอยู่ในหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์อ่ะดิ น้ำประมาณหน้าอก) ก็เลยผลัดไปเป็นอาทิตย์หน้า แล้วกัน เพื่อนฝูง หยวนๆ กันอยู่แล้ว
  2. เลยเอารถไปเช็คซะดีกว่า ที่บริษัทสยามนิสสันเชียงใหม่ เรื่องน่าเศร้าก็คือว่าน้ำที่หม้อน้ำหายเกลี้ยงไม่เหลือหลอ ก็เปลี่ยนใหม่เกือบทั้งชุด ก็นั่งรอยาวตั้งแต่แปดโมงเช้า ถึงสี่โมงเย็น ในระหว่างที่นั่งรอก็เหลือบไปเห็นหนังสือเล่มนึงพาดหัวเกี่ยวกับ โทนี่ จา (พนม ยีรัมย์) ก็เลยสงสัยขึ้นมาว่า คุณโทนี่ เป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์ หรือปล่าว เคยได้ยินมาว่าถ้านามสกุลลงท้ายด้วย รัมย์ แล้วล่ะก็ มาจากบุรีรัมย์ มากกว่าครึ่ง (ประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์) หรือที่มาจากอำเภอด่านขุนทด ก็จะมีนามสกุลลงท้ายด้วย ..ขุนทด (คนที่เคยเล่าให้ฟังคือ น้ำหวาน ที่พ่อของเธอ มาจากอำเภอด่านขุนทด ก็นามสกุล ชันขุนทด) สรุปตามที่เคยได้ยินเลยว่า
อ่าทีนี้เริ่มคิดเลยเถิดไปเมืองนอกบ้างแล้ว เฮ่อ ๆๆ (ฟุ้งซ่านเอามากๆ) ยกตัวอย่าง เช่น
เรื่องสุดท้ายคือไปสมัครเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม dot net ไว้แล้ววันนี้เค้าเรียกไปทำ Pre Test เพื่อวัดความรู้ (www.sipachiangmai.org กับ www.northern.co.th) การอบรมนี่ฟรีครับ เพื่อเป็นพื้นฐานในการไปสอบเซอร์ MCAD (Microsoft Certified Application Developer) ผมเองไม่ได้มีความตั้งใจจะไปสอบเซอร์กับเค้าหรอก แต่อยากเรียนเพื่อรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมแบบ OOP ต่างหาก แต่หาคอร์สเรียนไม่ลงตัว (ที่ฟรีและใกล้บ้าน อิ อิ) และเป็นพื้นฐานในการจับกับ จาวา มากกว่า (เค้ารู้เค้าจะโกรธไหมเนี่ย) การสอบวัดความรู้ปรากฏว่าผมไม่ค่อยรู้เรื่อง เนื่องจากไม่มีพื้นของ OOP มาก่อนประกอบกับเราำไม่ได้เรียนมาทางคอมพิวเตอร์โดยตรง และข้อสอบเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด แต่ก็พอเดาๆ ได้ว่าข้อสอบเค้าต้องการอะไร แต่ก็ทำอะไรมากไม่ได้ นอกจาก เดา เดา ไปให้ครบ 14 ข้อ พรุ่งนี้ประกาศผลสอบแล้ว ลุ้นผมหน่อยแล้วกัน ถ้าผมโชคดีเดาถูก 55555 แต่ก็มีคนออกห้องสอบก่อนผมเยอะนะ ประมาณ 5 นาทีก็มีคนออกห้องสอบแล้ว ทำเอาผมรู้สึกว่าตัวเล็กไปถนัดใจ ไม่รู้ว่ามันง่ายเกินไปหรือปล่าว หรือมองเข้าข้างตัวเองว่า คนที่ออกก่อนน่ะ มั่วนิ่ม อารายฟะ มรึงอ่านภาษาอังกฤษ 5 กระดาษ A 4 ภายในเวลา 5 นาทีเองเหรอ (พยายามคิดเข้าข้างตัวเองมากไปมั๊ง) โจทย์ก็ออกมาประมาณว่ากำหนดค่าอะไรมาให้แล้วก็ถามว่า ถ้าต้องการดีบัก ให้แก้ไขอะไร ตรงบรรทัดไหน หรือว่า การกำหนดค่าตัวแปรของออปเจ็กค์เนี่ยกำหนดจากไหน อืมจำได้แค่นี้ ที่ตลกมากคือคนออกข้อสอบคงจะรีบมาก เลยออกข้อสอบแค่ 14 ข้อ ข้อ 7 ไม่มี แล้วข้อ 4 กับข้อ 10 ยังเป็นข้อสอบข้อเดียวกันอีกต่างหาก เออ



แสดงความคิดเห็น
Powered for by Blogger Templates free hit counter code
Copyright ? 2008-2009 Uthai Lueadnakrop. All Rights reserved